Pages

Thứ Hai, 30 tháng 9, 2019

Nồi cơm điện tách đường Nagakawa tốt cho người tiểu đường: "Trò lừa đảo... móc túi mọi người"?

Như Kiến Thức đã phản ánh, người tiêu dùng đang xôn xao về thông tin sản phẩm nồi cơm điện tách đường Nagakawa của Tập đoàn Nagakawa. Nhà sản xuất tung ra quảng cáo sản phẩm như "rót mật vào tai" khách hàng với công dụng đặc biệt như: "Giải pháp giảm đường và tinh bột trong cơm, tốt cho người bị tiểu đường, tim mạch, huyết áp và ăn kiêng".
"Bỏ ra 3-4 triệu đồng mua nồi cơm điện tách đường...  làm suy dinh dưỡng cho người bệnh tiểu đường!"
Để làm rõ công năng,  nguyên lý hoạt động của nồi cơm điện tách đường Nagakawa nói riêng và các loại nồi cơm tách đường trên thị trường nói chung,  có thực sự mang lại hiệu quả đối với người dùng như quảng cáo hay không,  PV Kiến Thức  đã có cuộc trao đổi với PGS. TS Nguyễn Duy Thịnh - Viện công nghệ Sinh học và Thực phẩm, Đại học Bách Khoa Hà Nội.
Sản phẩm nồi cơm điện tách đường Nagakawa có đang quảng cáo "lố"?. 
PGS. TS Nguyễn Duy Thịnh nhấn mạnh: “Việc nhà sản xuất (Tập đoàn Nagakawa - PV) quảng cáo sản phẩm nồi cơm điện tách đường giúp giảm đường và tinh bột trong cơm là “nói thái quá”.
“Ý tưởng làm nồi cơm điện tách đường cũng rất hay nhưng tôi cho rằng không có chuyện nồi cơm điện tách được đường như quảng cáo”, - PGS. TS Nguyễn Duy Thịnh hồ nghi.
Cụ thể, PGS. TS Nguyễn Duy Thịnh phân tích, trong gạo có hàm lượng đường rất ít, khoảng từ 0-4% đường, và tinh bột là chính. Khi sử dụng chiếc nồi cơm điện trên để tách đường ra, thực chất chỉ là để gạn nước cơm đi.
Thực tế, việc gạn nước cơm đi là người ta đang bỏ đi một lượng dinh dưỡng rất đáng kể, nhất là các vitamin nhóm B, bởi khi nấu cơm, không phải chỉ có đường mà vitamin, chất béo có trong gạo đều sẽ được hòa tan với nước. Nhưng người ta lại gạn đi nước ấy là dinh dưỡng khác gì bị bỏ hết.
“Người ăn cơm từ gạo nấu kiểu này này sẽ có nguy cơ bị suy dinh dưỡng, thiếu hụt năng lượng cho hoạt động của các tế bào trong cơ thể. Thậm chí nhiều khi gạo trắng quá người ta còn phải ăn gạo lứt, đằng này lại dùng nồi gạn nước chứa chất dinh dưỡng đi thì không đáng”, PGS. TS Nguyễn Duy Thịnh nói.
 Fanpage quảng cáo cho rằng, ăn cơm "tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường", và nồi cơm điện tách đường Nagakawa sẽ giúp mọi người ngăn ngừa bệnh này?. 
PGS Thịnh nhận định: “ Nếu nồi cơm tách đường có công năng thật thì nó chỉ sử dụng với người bị bệnh tiểu đường ăn, còn những người thân của họ đâu mắc bệnh tiểu đường nên đâu cần phải ăn như vậy! Chẳng nhẽ mua nồi cơm đấy về để nấu riêng người bệnh tiểu đường?"
PGS Thịnh cho biết, muốn nấu cơm cho những người bị tiểu đường cũng rất đơn giản, không cần phải tốn tiền mua nồi cơm điện tách đường chưa rõ thực hư công năng thế nào. Thực tế, mọi người chỉ cần sử dụng những nồi cơm điện thông thường hoặc nấu bằng bếp than, bếp củi vẫn được. Khi nấu cơm nên cho nước vào nồi nhiều một chút, đến lúc cơm sôi lên thì lấy môi gạn một lượng nước cơm đó ra khỏi nồi, như vậy là có thể tách bớt được lượng đường trong gạo ra.
“Cớ chi phải bỏ ra 3-4 triệu đồng để mua một chiếc nồi cơm điện tách đường, rõ ràng là không xứng với số tiền bỏ ra, hiệu quả lại thấp, đồng thời lại làm suy dinh dưỡng cho người khác và người bị bệnh tiểu đường, vì người bị bệnh tiểu đường cũng cần có vitamin B1. Tác dụng như vậy là "lợi bất cập hại”” - PGS. TS Nguyễn Duy Thịnh nhấn mạnh.
Trao đổi với Kiến Thức về quảng cáo của Tập đòan Nagakawa nói rằng "ăn cơm "tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường", và nồi cơm điện tách đường Nagakawa sẽ giúp mọi người ngăn ngừa bệnh này?", một chuyên gia dinh dưỡng giấu tên cũng cho biết, con người ăn cơm là để lấy năng lượng, sao lại nói là ăn cơm bị tiểu đường?
"Phải hiểu rằng, con người cần phải cân bằng các chất. Đương nhiên, lượng đường ở trong gạo có nhưng chỉ là một phần nhỏ ăn vào cơ thể nó chuyển hóa rất chậm. Tốt nhất, không nên sản xuất những loại nồi cơm tách đường làm gì", vị chuyên gia dinh dưỡng nhấn mạnh.
"Đây là trò lừa đảo bịp bợm... để móc túi mọi người"
Thực tế, đã có rất ý kiến của chuyên gia về sản phẩm nồi cơm điện tách đường. Trước đó, thông tin trên báo Khoa học Đời Sống, bác sĩ Phan Quốc Sỹ (Bệnh viện Bạch Mai) đăng lên Facebook cá nhân về sản phẩm này.
Trong nội dung bài đăng, bác sĩ Phan Quốc sĩ cho biết: "Hiện tại trên FB đang lan truyền quảng cáo loại nồi cơm điện tách, giảm đường dành cho người bệnh tiểu đường, thừa cân. Đây là một trò lừa đảo bịp bợm, lấy danh nghĩa khoa học để móc túi mọi người".

Tin tài trợ

 Cảnh báo của BS Phan Quốc Sỹ.
Nhân danh BS Nội khoa - Tiểu đường, vị bác sĩ này cũng đưa ra lập luận,  cơm chín hoặc bánh mỳ chứa 50% gluxit phức hợp dưới dạng tinh bột amidon. Khi vào đường tiêu hóa sẽ được các men tiêu hóa như amylase..., thủy phân thành đường đơn glucose để được hấp thụ thấm vào máu tĩnh mạch cửa rồi dự trữ ở gan dưới dạng glycogen, để dùng dần giữa các bữa ăn trong ngày, lấy năng lượng cho tế bào cơ và não hoạt động.
Nếu tách và loại đường trong tinh bột thì không có năng lượng cho hoạt động của các tế bào trong cơ thể. Thật là hoang đường khi nói có thể loại hoặc tách gluxit trong cái được gọi là “nồi cơm điện tách đường”.
"Gạo càng trắng và càng được nấu chín thì đường càng được hấp thụ nhanh sau ăn, không tốt. Muốn cho đường máu đỡ tăng cao sau bữa ăn thì chỉ có cách ăn cơm với số lượng vừa phải và lẫn với rau xanh (nhiều xơ), vận động thể lực nhiều (làm việc chân tay, đi bộ, leo cầu thang bộ...)" , bác sĩ Phan Quốc Sỹ nói thêm. 

Cũng liên quan đến vấn đề này, thông tin đăng trên  Báo Lao động, TS chuyên ngành Sinh Hóa Nguyễn Trung Sơn (Trường Cao đẳng Công nghiệp Hà Nội) lại tỏ ra khá bất ngờ trước thông tin có loại nồi có thể tách được đường khỏi cơm. Ông nói: “Tinh bột (gạo) làm gì có đường, phải khi vào trong cơ thể tinh bột mới chuyển hóa thành đường và quá trình này cần phải có enzym”.
Vị chuyên gia này cũng phân tích tinh bột cấu thành từ hai thành phần Amyloza và Amylopectin. Về bản chất tinh bột chỉ chuyển hóa thành đường trong phương pháp thủy phân hoặc là dưới sự xúc tác của axit loãng (thường dùng HCL) hoặc sử dụng enzym (đây là phản ứng chính trong cơ thể con người). Với phương pháp thủy phân không có chất xúc tác mà chỉ sử dụng nước thông thường, việc thủy phân tinh bột để tạo ra đường là bất khả thi. Quá trình nấu cơm chỉ làm “trương lên” của tinh bột tạo thành hồ tinh bột kết dính với nhau, không thể sản sinh ra đường. Vậy thì đường ở đâu ra mà tách?
Cùng quan điểm, bác sĩ Nguyễn Huy Cường - nguyên bác sĩ Nội tiết, Bệnh viện Bạch Mai cũng cho biết nồi cơm điện tách đường chỉ là chiêu trò quảng cáo và cảnh báo người tiêu dùng không nên tin vào quảng cáo kẻo lại "rước họa vào thân". Bác sĩ Cường bất cứ ai cũng cần ăn đủ chế độ dinh dưỡng đường, đạm, chất béo và vitamine. Những người bị tăng đường huyết cần giảm lượng đường cũng không cần nồi cơm điện tách đường mà cần giảm ½ khẩu phần tinh bột hàng ngày thay bằng rau, củ và trái cây còn tốt hơn.

Ngoài nhãn hàng Nagakawa, thị trường Việt Nam hiện còn có nhiều nồi cơm tách đường của các hãng được giới thiệu từ Malaysia, Hàn Quốc và Nhật Bản như: Ninosun, Grayns, Magic Korea, Zojirushi…

Nồi cơm tách đường có giá thành khá cao. Các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam dao động từ 3 đến 5 triệu đồng. Nồi cơm tách điện nhập khẩu Nhật Bản có giá từ 5 đến 15 triệu đồng.
*Kiến Thức tiếp tục thông tin liên quan đến vụ việc!
Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc

Volkswagen Passat 2020 mới trang bị hàng loạt công nghệ

Trước hết, ngoại hình Volkswagen Passat 2020 mới được cách tân thêm phần thời thượng ở những chi tiết như cản trước hầm hố hơn, lưới tản nhiệt giảm bớt 1 nan ngang đồng thời gia tăng khoảng cách giữa các nan, trong khi cụm đèn chiếu sáng chính nay có thể trang bị hệ thống đèn LED ma trận tùy chọn có tên gọi IQ.Light hứa hẹn hiệu quả hơn trước. Ở phía sau xe là cụm đèn hậu dùng bóng LED tạo hình 3D, cản sau kiểu mới và hệ thống ống xả kép thể thao hơn. Khách hàng được chọn 3 màu thân xe mới là vàng cát Sandgold, xanh lục Bottlegreen và xanh dương Lapiz Blue. Kiểu mâm có các lựa chọn từ 17 đến 19 inch.Bên trong nội thất là vô-lăng 3 chấu thiết kế thanh mảnh hiện đại hơn, cùng với các lựa chọn màu sắc và chất liệu cao cấp hơn. Đồng hồ kim vốn nằm ở vị trí trung tâm trên bảng táp-lô đã bị loại bỏ và thay bằng logo Passat chiếu đèn. Hệ thống thông tin giải trí được cập nhật lên phiên bản phần mềm MIB3 có giao diện trực quan hơn, điều khiển qua màn hình cảm ứng, tích hợp khả năng nhận diện giọng nói ưu việt hơn (kích hoạt bằng khẩu lệnh “Hello Volkswagen”) và hỗ trợ đầy đủ kết nối Apple CarPlay hay Android Auto. Tùy theo cấp độ cấu hình mà màn hình chính này có kích thước 6,5 inch, 8 inch hoặc 9,2 inch.Volkswagen cung cấp rất nhiều loại động cơ để khách hàng tùy ý lựa chọn cho chiếc Passat 2020 tại châu Âu của mình. 2 loại động cơ 4 xy lanh tăng áp là 1.5L TSI (148 mã lực) hoặc 2.0L TSI (187 hoặc 268 mã lực). 3 loại động cơ diesel gồm 2.0L TDI Evo (148 mã lực), 2.0L TDI (187 hoặc 236 mã lực tùy cấu hình) và 1.6L TDI (118 mã lực).Ngoài ra còn bản hybrid GTE sử dụng động cơ xăng 1.4L TSI kết hợp cùng mô-tơ điện 113 mã lực và hộp số ly hợp kép đặc biệt để đạt tổng công suất 215 mã lực, với khối pin lithium-ion 13 kWh lớn hơn trước mang đến khả năng di chuyển liên tục 55 km chỉ bằng năng lượng điện.Passat 2020 châu Âu còn được tích hợp những công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến như giữ ga tự động thông minh, đọc biển báo và tự động giảm tốc… Đáng kể nhất có sự hiện diện của tính năng Travel Assist mới, thực chất là một hệ thống lái bán tự động cấp độ 2, thay thế cho hệ thống hỗ trợ tắc đường Traffic Jam Assist trước đây.Công nghệ này mang đến khả năng tự vận hành trong phạm vi tốc độ từ 210 km/h trở xuống, với điều kiện người lái luôn phải để tay trên vô-lăng. Nếu xe nhận thấy người ngồi ở vị trí ghế lái rời tay khỏi vô-lăng lâu hơn 10 giây, nó sẽ phát ra nhiều dạng cảnh báo khác nhau và sẽ tự động tìm cách dừng lại.Volkswagen Passat 2020 châu Âu sẽ được trưng bày tại triển lãm ôtô Geneva 2019 vào tháng 3 tới, với đầy đủ 2 dạng thân xe sedan và wagon. Sau đó, xe sẽ được bán ra thị trường kể từ mùa hè này. Giá bán Volkswagen Passat 2020 cụ thể chưa được công bố. Video: Chi tiết xe Volkswagen Passat 2020 mới.

Volkswagen Passat 2020 moi trang bi hang loat cong nghe
Trước hết, ngoại hình Volkswagen Passat 2020 mới được cách tân thêm phần thời thượng ở những chi tiết như cản trước hầm hố hơn, lưới tản nhiệt giảm bớt 1 nan ngang đồng thời gia tăng khoảng cách giữa các nan, trong khi cụm đèn chiếu sáng chính nay có thể trang bị hệ thống đèn LED ma trận tùy chọn có tên gọi IQ.Light hứa hẹn hiệu quả hơn trước.
Volkswagen Passat 2020 moi trang bi hang loat cong nghe-Hinh-2
Ở phía sau xe là cụm đèn hậu dùng bóng LED tạo hình 3D, cản sau kiểu mới và hệ thống ống xả kép thể thao hơn. Khách hàng được chọn 3 màu thân xe mới là vàng cát Sandgold, xanh lục Bottlegreen và xanh dương Lapiz Blue. Kiểu mâm có các lựa chọn từ 17 đến 19 inch.
Volkswagen Passat 2020 moi trang bi hang loat cong nghe-Hinh-3
Bên trong nội thất là vô-lăng 3 chấu thiết kế thanh mảnh hiện đại hơn, cùng với các lựa chọn màu sắc và chất liệu cao cấp hơn. Đồng hồ kim vốn nằm ở vị trí trung tâm trên bảng táp-lô đã bị loại bỏ và thay bằng logo Passat chiếu đèn.
Volkswagen Passat 2020 moi trang bi hang loat cong nghe-Hinh-4
Hệ thống thông tin giải trí được cập nhật lên phiên bản phần mềm MIB3 có giao diện trực quan hơn, điều khiển qua màn hình cảm ứng, tích hợp khả năng nhận diện giọng nói ưu việt hơn (kích hoạt bằng khẩu lệnh “Hello Volkswagen”) và hỗ trợ đầy đủ kết nối Apple CarPlay hay Android Auto. Tùy theo cấp độ cấu hình mà màn hình chính này có kích thước 6,5 inch, 8 inch hoặc 9,2 inch.
Volkswagen Passat 2020 moi trang bi hang loat cong nghe-Hinh-5
Volkswagen cung cấp rất nhiều loại động cơ để khách hàng tùy ý lựa chọn cho chiếc Passat 2020 tại châu Âu của mình. 2 loại động cơ 4 xy lanh tăng áp là 1.5L TSI (148 mã lực) hoặc 2.0L TSI (187 hoặc 268 mã lực). 3 loại động cơ diesel gồm 2.0L TDI Evo (148 mã lực), 2.0L TDI (187 hoặc 236 mã lực tùy cấu hình) và 1.6L TDI (118 mã lực).
Volkswagen Passat 2020 moi trang bi hang loat cong nghe-Hinh-6
Ngoài ra còn bản hybrid GTE sử dụng động cơ xăng 1.4L TSI kết hợp cùng mô-tơ điện 113 mã lực và hộp số ly hợp kép đặc biệt để đạt tổng công suất 215 mã lực, với khối pin lithium-ion 13 kWh lớn hơn trước mang đến khả năng di chuyển liên tục 55 km chỉ bằng năng lượng điện.
Volkswagen Passat 2020 moi trang bi hang loat cong nghe-Hinh-7
Passat 2020 châu Âu còn được tích hợp những công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến như giữ ga tự động thông minh, đọc biển báo và tự động giảm tốc… Đáng kể nhất có sự hiện diện của tính năng Travel Assist mới, thực chất là một hệ thống lái bán tự động cấp độ 2, thay thế cho hệ thống hỗ trợ tắc đường Traffic Jam Assist trước đây.
Volkswagen Passat 2020 moi trang bi hang loat cong nghe-Hinh-8
Công nghệ này mang đến khả năng tự vận hành trong phạm vi tốc độ từ 210 km/h trở xuống, với điều kiện người lái luôn phải để tay trên vô-lăng. Nếu xe nhận thấy người ngồi ở vị trí ghế lái rời tay khỏi vô-lăng lâu hơn 10 giây, nó sẽ phát ra nhiều dạng cảnh báo khác nhau và sẽ tự động tìm cách dừng lại.
Volkswagen Passat 2020 moi trang bi hang loat cong nghe-Hinh-9
Volkswagen Passat 2020 châu Âu sẽ được trưng bày tại triển lãm ôtô Geneva 2019 vào tháng 3 tới, với đầy đủ 2 dạng thân xe sedan và wagon. Sau đó, xe sẽ được bán ra thị trường kể từ mùa hè này. Giá bán Volkswagen Passat 2020 cụ thể chưa được công bố.
Video: Chi tiết xe Volkswagen Passat 2020 mới.
Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc

Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2019

Những chiếc xe môtô có thiết kế tranh cãi nhất thế giới

1988 BMW K1 - Việc tối ưu hóa tính khí động học không phải lúc nào cũng mang lại sự quyến rũ cho chiếc xe hai bánh. Chiếc BMW K1 vào cuối những năm 80 đã chứng minh cho điều đó. Phần thân đồ sộ khá tròn trịa được kết hợp với đầu đèn vuông vắn cùng phần đuôi có thể nói là rất kỳ dị đã khiến K1 xứng đáng nằm trong danh sách xe môtô thiết kế kỳ lạ nhất.2007 KTM 690SM - Hiếm khi một chi tiết trên xe phá hỏng hoàn toàn thiết kế của nó, nhưng ống xả của chiếc xe môtô KTM 690SM đời 2007 là một chi tiết như vậy. Nó quá to và không ăn nhập với phần còn lại của chiếc xe. Ngoài ra 690SM còn có phần đầu kiêm luôn dè chắn bùn như muốn xiên vào bất kỳ thứ gì phía trước mũi xe và phần dưới bình xăng thiết kế không được chau chuốt. 2008 Honda DN-01 - Thường được dân chơi xe đọc chệch tên gọi là “Do Not Own One” (tạm dịch là Đừng sở hữu nó). DN-01 là một chiếc xe thất bại về mặt thương mại của Honda. Mặc dù Honda thiết kế nó với ý tưởng là một chiếc cruiser trong tương lai với gầm xe cực kỳ thấp, nhưng DN-01 lại đem tới cảm giác như chạy xe tay ga. Dù phần thân vỏ khá hiện đại, nhưng nó lại không gợi được vè mạnh mẽ phong trần như những chiếc cruiser truyền thống. 1987 BUELL RR 1000 BATTLETWIN - Lại một chiếc xe khác gây tranh cãi vì thiết kế tối ưu khí động học như BMW K1. Phần thân xe của RR 1000 BATTLETWIN có những nếp gấp và vết lồi lõm xấu xí, khiến dàn vỏ của chiếc xe trông rất lố bịch cùng với dè trước kín không khác gì chiếc K1. Tuy nhiên khi lột bỏ hoàn toàn lớp vỏ khí động học, nó lại có kiểu dáng khá thú vị.2005 BMW R1200ST - Ngoài chiếc K1, BMW còn có khá nhiều thiết kế gây tranh cãi khác - R1200ST là một chiếc xe như vậy. Phần thân xe trông khá ổn, nhưng giống như KTM 690, thiết kế đầu xe đã phá hỏng mọi thứ. Kính chắn gió khổng lồ với đầu đèn thẳng hình lục giác quái dị của R1200ST khiến nó đã được đưa vào Top 10.1995 Aprilia Starck Moto 6.5 - Được “chấp bút” bởi nhà thiết kế nổi tiếng người Pháp Philippe Starck, Aprilia 6.5 được thừa nhận là một cách tiếp cận mới lạ về thiết kế xe, mặc dù vậy nó thường được biết đến bởi sự kỳ dị của mình nhiều hơn. Khung sườn và ống xả được làm gọn gàng nhưng phần đuôi có vẻ “lệch sóng” với các phần còn lại trên xe. 2016 MV Agusta F4Z - Tên tuổi của hãng chế tác thân xe Zagato đã quá nổi tiếng trong Thế giới xe hơi. Vì vậy khi nghe tin Zagato sẽ phối hợp cùng MV Agusta để tạo ra một phiên bản đặc biệt của chiếc F4 do huyền thoại Massimo Tamburini thiết kế, nhiều người đã vô cùng phấn khích. Chắc Zagato nên tập trung nỗ lực vào xe hơi hơn là xe môtô. 1994 Morbidelli v8 - Ý tưởng về một chiếc xe tám xy-lanh nghe đầy hấp dẫn, nhưng ngoại hình của Morbidelli thì lại gây thất vọng. Nhận thức rõ được điều này, nhà sản xuất đã thiết kế lại chiếc xe nhiều lần kể từ lần ra mắt đầu tiên, mặc dù kết quả đưa ra cũng chỉ là các phiên bản mới hiện đại hơn chứ chưa thể đạt tới thành công như mong muốn. Cùng với mức giá lên tới 90.000 Bảng vào năm 1998, không ngạc nhiên khi ngày nay cái tên Morbidelli đã biến mất.2014 Johammer J1 - Được tạo ra bởi công ty của Áo và thiết kế bởi Leonie và Jean-Marie Lawniczak, Johammer J1 chạy hoàn toàn bằng điện là một trong những mẫu xe hai bánh kỳ dị nhất được bán ra từ trước đến nay. Cặp gương và tay lái lấy cảm hứng từ ăng-ten khiến chiếc xe trông như một con bọ. 1995 Bimota Mantra - Mantra là một chiếc xe máy kỳ dị đến khó hiểu - đặc biệt khi nó được tạo ra bởi Bimota, một hãng xe nổi tiếng với các siêu phẩm. Phần đầu xe kì cục và nặng nề, trông mất cân đối so với phần đuôi xe không mấy hấp dẫn. Mọi thứ trên Mantra đều bât hợp lý khiến nó được đánh giá là tác phẩm xấu nhất của Bimota.Video: top xe môtô mạnh nhất thế giới.

Nhung chiec xe moto co thiet ke tranh cai nhat the gioi
1988 BMW K1 - Việc tối ưu hóa tính khí động học không phải lúc nào cũng mang lại sự quyến rũ cho chiếc xe hai bánh. Chiếc BMW K1 vào cuối những năm 80 đã chứng minh cho điều đó. Phần thân đồ sộ khá tròn trịa được kết hợp với đầu đèn vuông vắn cùng phần đuôi có thể nói là rất kỳ dị đã khiến K1 xứng đáng nằm trong danh sách xe môtô thiết kế kỳ lạ nhất.
Nhung chiec xe moto co thiet ke tranh cai nhat the gioi-Hinh-2
2007 KTM 690SM - Hiếm khi một chi tiết trên xe phá hỏng hoàn toàn thiết kế của nó, nhưng ống xả của chiếc xe môtô KTM 690SM đời 2007 là một chi tiết như vậy. Nó quá to và không ăn nhập với phần còn lại của chiếc xe. Ngoài ra 690SM còn có phần đầu kiêm luôn dè chắn bùn như muốn xiên vào bất kỳ thứ gì phía trước mũi xe và phần dưới bình xăng thiết kế không được chau chuốt.
Nhung chiec xe moto co thiet ke tranh cai nhat the gioi-Hinh-3
2008 Honda DN-01 - Thường được dân chơi xe đọc chệch tên gọi là “Do Not Own One” (tạm dịch là Đừng sở hữu nó). DN-01 là một chiếc xe thất bại về mặt thương mại của Honda. Mặc dù Honda thiết kế nó với ý tưởng là một chiếc cruiser trong tương lai với gầm xe cực kỳ thấp, nhưng DN-01 lại đem tới cảm giác như chạy xe tay ga. Dù phần thân vỏ khá hiện đại, nhưng nó lại không gợi được vè mạnh mẽ phong trần như những chiếc cruiser truyền thống.
Nhung chiec xe moto co thiet ke tranh cai nhat the gioi-Hinh-4
1987 BUELL RR 1000 BATTLETWIN - Lại một chiếc xe khác gây tranh cãi vì thiết kế tối ưu khí động học như BMW K1. Phần thân xe của RR 1000 BATTLETWIN có những nếp gấp và vết lồi lõm xấu xí, khiến dàn vỏ của chiếc xe trông rất lố bịch cùng với dè trước kín không khác gì chiếc K1. Tuy nhiên khi lột bỏ hoàn toàn lớp vỏ khí động học, nó lại có kiểu dáng khá thú vị.
Nhung chiec xe moto co thiet ke tranh cai nhat the gioi-Hinh-5
2005 BMW R1200ST - Ngoài chiếc K1, BMW còn có khá nhiều thiết kế gây tranh cãi khác - R1200ST là một chiếc xe như vậy. Phần thân xe trông khá ổn, nhưng giống như KTM 690, thiết kế đầu xe đã phá hỏng mọi thứ. Kính chắn gió khổng lồ với đầu đèn thẳng hình lục giác quái dị của R1200ST khiến nó đã được đưa vào Top 10.
Nhung chiec xe moto co thiet ke tranh cai nhat the gioi-Hinh-6
1995 Aprilia Starck Moto 6.5 - Được “chấp bút” bởi nhà thiết kế nổi tiếng người Pháp Philippe Starck, Aprilia 6.5 được thừa nhận là một cách tiếp cận mới lạ về thiết kế xe, mặc dù vậy nó thường được biết đến bởi sự kỳ dị của mình nhiều hơn. Khung sườn và ống xả được làm gọn gàng nhưng phần đuôi có vẻ “lệch sóng” với các phần còn lại trên xe.
Nhung chiec xe moto co thiet ke tranh cai nhat the gioi-Hinh-7
2016 MV Agusta F4Z - Tên tuổi của hãng chế tác thân xe Zagato đã quá nổi tiếng trong Thế giới xe hơi. Vì vậy khi nghe tin Zagato sẽ phối hợp cùng MV Agusta để tạo ra một phiên bản đặc biệt của chiếc F4 do huyền thoại Massimo Tamburini thiết kế, nhiều người đã vô cùng phấn khích. Chắc Zagato nên tập trung nỗ lực vào xe hơi hơn là xe môtô.
Nhung chiec xe moto co thiet ke tranh cai nhat the gioi-Hinh-8
1994 Morbidelli v8 - Ý tưởng về một chiếc xe tám xy-lanh nghe đầy hấp dẫn, nhưng ngoại hình của Morbidelli thì lại gây thất vọng. Nhận thức rõ được điều này, nhà sản xuất đã thiết kế lại chiếc xe nhiều lần kể từ lần ra mắt đầu tiên, mặc dù kết quả đưa ra cũng chỉ là các phiên bản mới hiện đại hơn chứ chưa thể đạt tới thành công như mong muốn. Cùng với mức giá lên tới 90.000 Bảng vào năm 1998, không ngạc nhiên khi ngày nay cái tên Morbidelli đã biến mất.
Nhung chiec xe moto co thiet ke tranh cai nhat the gioi-Hinh-9
2014 Johammer J1 - Được tạo ra bởi công ty của Áo và thiết kế bởi Leonie và Jean-Marie Lawniczak, Johammer J1 chạy hoàn toàn bằng điện là một trong những mẫu xe hai bánh kỳ dị nhất được bán ra từ trước đến nay. Cặp gương và tay lái lấy cảm hứng từ ăng-ten khiến chiếc xe trông như một con bọ.
Nhung chiec xe moto co thiet ke tranh cai nhat the gioi-Hinh-10
1995 Bimota Mantra - Mantra là một chiếc xe máy kỳ dị đến khó hiểu - đặc biệt khi nó được tạo ra bởi Bimota, một hãng xe nổi tiếng với các siêu phẩm. Phần đầu xe kì cục và nặng nề, trông mất cân đối so với phần đuôi xe không mấy hấp dẫn. Mọi thứ trên Mantra đều bât hợp lý khiến nó được đánh giá là tác phẩm xấu nhất của Bimota.
Video: top xe môtô mạnh nhất thế giới.
Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc

Yamaha Exciter 150 mới độ "chất lừ" từ dân chơi Cần Thơ

Từng "làm mưa làm gió" trong phân khúc underbone côn tay một thời gian dài, mẫu xe côn tay Exciter 150 đã được Yamaha nâng cấp lớn giữa vòng đời cách đây 1 năm vào tháng 8/2018.Với phiên bản mới nhất, Yamaha Exciter 150 2018 không có sự thay đổi về thông số kỹ thuật, nhưng sở hữu thiết kế mới mẻ và hiện đại hơn. Điều này có được là nhờ vào phần đầu hoàn toàn mới với đèn pha LED sắc sảo, cùng với bảng đồng hồ màn hình LCD đơn sắc hiện đại. Do vẫn dựa trên nền tảng cũ, gần như toàn bộ các phụ tùng nâng cấp dành cho Exciter 150 trước đây đều tương thích với phiên bản 2018 mới. Điều này khiến người yêu xe và các xưởng độ, shop đồ chơi có thể dễ dàng độ chế nó theo nhiều phong cách khác nhau. Lấy ý tưởng từ những chiếc siêu xe hơi và xe đua drag, shop Thi Nhân tại Cần Thơ đã tạo ra một bản độ ấn tượng về cả ngoại hình lẫn hiệu năng dựa trên phiên bản Exciter mới nhất này.Bắt đầu từ dàn ngoài, toàn bộ phần thân vỏ nguyên bản của chiếc xe đã được Thi Nhân sơn lại hoàn toàn. Học hỏi ý tưởng từ những siêu xe độ của hãng widebody nổi tiếng Nhật Bản Liberty Walk, hai bên thân và phần yếm của chiếc xe đã có các hoạ tiết hình mặt trời toả nắng. Bản thân những hoạ tiết trên mẫu xe máy Yamaha Exciter độ này cũng đã được Liberty Walk lấy cảm hứng từ quân kỳ Nhật. Màu xanh được shop độ lựa chọn làm tông màu chủ đạo, với một số điểm nhấn sơn màu vàng đồng nổi bật.Thay vì bộ mâm 5 cây nguyên bản của Exciter 150, Thi Nhân đã lựa chọn cho bản độ bộ mâm Daytona 5 cánh kép khá quen thuộc đối với dân chơi xe số phổ thông. Để chiếc xe có thể dừng lại nhanh chóng, hệ thống phanh trước đã được nâng cấp triệt để với heo Brembo Moto3, đĩa Braketech, dây dầu Earl's và cùm Brembo Corsacorta. Tương xứng với ngoại hình theo phong cách xe đua drag, động cơ nguyên bản của Exciter 150 cũng đã được Thi Nhân "chọt" lại. Trong đó, chi tiết nổi bật nhất của động cơ đó là lốc nồi khô Comstar Racing. Hoàn toàn không được bôi trơn bởi dầu, bộ nồi khô này làm giảm sự hao hụt công suất khi dẫn tới trục nhông, khiến chiếc xe tăng tốc mạnh mẽ hơn.Ngoài bộ nồi khô, hệ thống xả của xe cũng được thay thế hoàn toàn với cổ pô titanium dẫn tới lon Over Racing bằng sợi carbon. Sức mạnh động cơ được truyền tới đĩa tải nhôm CNC ở bánh sau thông qua xích D.I.D. được nối dài. Kết thúc bản độ, hệ thống phanh sau của Exciter cũng đã được nâng cấp lên bằng các phụ tùng xe đua.

Yamaha Exciter 150 moi do
Từng "làm mưa làm gió" trong phân khúc underbone côn tay một thời gian dài, mẫu xe côn tay Exciter 150 đã được Yamaha nâng cấp lớn giữa vòng đời cách đây 1 năm vào tháng 8/2018.
Yamaha Exciter 150 moi do
Với phiên bản mới nhất, Yamaha Exciter 150 2018 không có sự thay đổi về thông số kỹ thuật, nhưng sở hữu thiết kế mới mẻ và hiện đại hơn. Điều này có được là nhờ vào phần đầu hoàn toàn mới với đèn pha LED sắc sảo, cùng với bảng đồng hồ màn hình LCD đơn sắc hiện đại.
Yamaha Exciter 150 moi do
Do vẫn dựa trên nền tảng cũ, gần như toàn bộ các phụ tùng nâng cấp dành cho Exciter 150 trước đây đều tương thích với phiên bản 2018 mới. Điều này khiến người yêu xe và các xưởng độ, shop đồ chơi có thể dễ dàng độ chế nó theo nhiều phong cách khác nhau.
Yamaha Exciter 150 moi do
Lấy ý tưởng từ những chiếc siêu xe hơi và xe đua drag, shop Thi Nhân tại Cần Thơ đã tạo ra một bản độ ấn tượng về cả ngoại hình lẫn hiệu năng dựa trên phiên bản Exciter mới nhất này.
Yamaha Exciter 150 moi do
Bắt đầu từ dàn ngoài, toàn bộ phần thân vỏ nguyên bản của chiếc xe đã được Thi Nhân sơn lại hoàn toàn. Học hỏi ý tưởng từ những siêu xe độ của hãng widebody nổi tiếng Nhật Bản Liberty Walk, hai bên thân và phần yếm của chiếc xe đã có các hoạ tiết hình mặt trời toả nắng.
Yamaha Exciter 150 moi do
Bản thân những hoạ tiết trên mẫu xe máy Yamaha Exciter độ này cũng đã được Liberty Walk lấy cảm hứng từ quân kỳ Nhật. Màu xanh được shop độ lựa chọn làm tông màu chủ đạo, với một số điểm nhấn sơn màu vàng đồng nổi bật.
Yamaha Exciter 150 moi do
Thay vì bộ mâm 5 cây nguyên bản của Exciter 150, Thi Nhân đã lựa chọn cho bản độ bộ mâm Daytona 5 cánh kép khá quen thuộc đối với dân chơi xe số phổ thông. Để chiếc xe có thể dừng lại nhanh chóng, hệ thống phanh trước đã được nâng cấp triệt để với heo Brembo Moto3, đĩa Braketech, dây dầu Earl's và cùm Brembo Corsacorta.
Yamaha Exciter 150 moi do
Tương xứng với ngoại hình theo phong cách xe đua drag, động cơ nguyên bản của Exciter 150 cũng đã được Thi Nhân "chọt" lại. Trong đó, chi tiết nổi bật nhất của động cơ đó là lốc nồi khô Comstar Racing. Hoàn toàn không được bôi trơn bởi dầu, bộ nồi khô này làm giảm sự hao hụt công suất khi dẫn tới trục nhông, khiến chiếc xe tăng tốc mạnh mẽ hơn.
Yamaha Exciter 150 moi do
Ngoài bộ nồi khô, hệ thống xả của xe cũng được thay thế hoàn toàn với cổ pô titanium dẫn tới lon Over Racing bằng sợi carbon. Sức mạnh động cơ được truyền tới đĩa tải nhôm CNC ở bánh sau thông qua xích D.I.D. được nối dài. Kết thúc bản độ, hệ thống phanh sau của Exciter cũng đã được nâng cấp lên bằng các phụ tùng xe đua.
Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc

Honda sẽ ngừng sản xuất xe chạy bằng diesel tại châu Âu

 
Hãng xe ôtô Honda thông báo sẽ tiến tới ngừng sản xuất xe chạy bằng diesel vào năm 2021 để thúc đẩy dòng xe sử dụng động cơ chạy bằng điện. Đây là một phần trong nỗ lực của hãng xe Nhật Bản nhằm "điện hóa" tất cả các dòng dòng xe của hãng ở châu Âu vào năm 2025.
Honda là hãng xe mới nhất quyết định cắt giảm sản xuất xe ôtô chạy bằng diesel để đáp ứng các quy định nghiêm ngặt về khí thải toàn cầu. Chiến lược lâu dài của Honda là tăng tỷ trọng xe ôtô chạy điện , trong đó có xe chạy bằng pin, từ mức dưới 10% hiện nay lên 2/3 tổng số xe của hãng vào năm 2030.
Honda se ngung san xuat xe chay bang diesel tai chau Au
 Honda sẽ ngừng sản xuất xe chạy bằng diesel tại châu Âu.

Tin tài trợ

Theo các mục tiêu mà Liên minh châu Âu (EU) đề ra, vào năm tới, lượng khí thải CO2 phải bị cắt giảm từ mức trung bình 120,5 gr/km hiện nay xuống còn 95 gr/km đối với 95% các xe.
Mục tiêu này được đưa ra trong bối cảnh người tiêu dùng không còn chuộng xe chạy bằng diesel tiết kiệm nhiên liệu mà chuyển sang xe thể thao đa dụng SUV. Toàn bộ các xe mới tại EU phải đáp ứng yêu cầu này vào năm 2021.
Tháng Hai vừa qua, Honda thông báo sẽ đóng cửa nhà máy sản xuất ôtô duy nhất tại Anh vào năm 2021, theo đó 3.500 lao động đứng trước nguy cơ mất việc làm. Hãng xe lớn thứ 3 Nhật Bản cũng tuyên bố đến năm 2025 sẽ giảm số mẫu xe của hãng xuống còn 1/3 so với hiện nay, giảm 10% chi phí sản xuất của hãng trên toàn cầu và chuyển số tiền tiết kiệm được vào việc nghiên cứu và phát triển.
Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc

Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2019

3 bài tập giúp ngực nở eo thon

3 bài tập tại nhà giúp thay đổi vóc dáng
 
 
3 bài tập tại nhà giúp thay đổi vóc dáng

Lê Cầm (Theo Woment's Health )

Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc

Tưởng viêm họng hóa đỉa ký sinh

Sáng 4/9, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang đã nội soi thanh quản bệnh nhân bằng ống cứng gây tê, gắp ra con đỉa dài khoảng 7 cm vẫn còn sống.

Bệnh nhân cho biết 10 ngày trước đã uống nước ở suối khi đi rừng, ba ngày sau cảm thấy vướng ở cổ họng, ho lẫn máu kèm khàn tiếng, có lúc mất hẳn giọng. Nghĩ viêm họng thông thường, anh tự đi mua thuốc về uống nhưng không bớt.

Bác sĩ Nguyễn Minh Thanh, khoa Tai mũi họng, cho biết các dấu hiệu khi đỉa ký sinh rất dễ chẩn đoán nhầm với các bệnh lý khác như viêm phế quản, giãn phế quản, lao phổi, do bệnh nhân ho máu dai dẳng tái phát từng đợt. Đỉa chỉ được phát hiện khi nội soi tai mũi họng.

Con đỉa được gắp ra khỏi thanh quản bệnh nhân. Ảnh: Bác sĩ cung cấp.

Con đỉa được gắp ra khỏi thanh quản bệnh nhân. Ảnh: Bác sĩ cung cấp.

Hầu hết trường hợp bị đỉa, vắt ký sinh trong cơ thể thường sống ở miền núi, hay sử dụng nước suối, nước sông. Đỉa thuộc họ giun đốt, có mút ở 2 đầu và miệng để hút máu. Thông thường đỉa vào cơ thể theo đường mũi, miệng, khi vào kích thước nhỏ nhưng hút máu vật chủ thì lớn rất nhanh.

Khi vào cơ thể, đỉa thường bám ở thanh quản, hầu, mũi, họng, thực quản hoặc ở niệu đạo, bàng quang, bộ phận sinh dục của con người... Tại các bộ phận này, đỉa sẽ hút máu và có thể gây các biến chứng nguy hiểm như tắc nghẽn dẫn đến xuất huyết, ho khạc ra máu.

Nếu đỉa bám ở vùng nông, bác sĩ dùng ống soi để gắp ra. Đỉa bám vào ở sâu trong các bộ phận cơ thể, phải gây tê và dùng dụng cụ chuyên dùng để gắp. Chúng chui ở quá sâu, bác sĩ buộc phải mổ bệnh nhân để bắt đỉa.

Thu Hiền

Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc

 
------------------- ---------------------------