Pages

Thứ Hai, 30 tháng 9, 2019

Volkswagen Passat 2020 mới trang bị hàng loạt công nghệ

Trước hết, ngoại hình Volkswagen Passat 2020 mới được cách tân thêm phần thời thượng ở những chi tiết như cản trước hầm hố hơn, lưới tản nhiệt giảm bớt 1 nan ngang đồng thời gia tăng khoảng cách giữa các nan, trong khi cụm đèn chiếu sáng chính nay có thể trang bị hệ thống đèn LED ma trận tùy chọn có tên gọi IQ.Light hứa hẹn hiệu quả hơn trước. Ở phía sau xe là cụm đèn hậu dùng bóng LED tạo hình 3D, cản sau kiểu mới và hệ thống ống xả kép thể thao hơn. Khách hàng được chọn 3 màu thân xe mới là vàng cát Sandgold, xanh lục Bottlegreen và xanh dương Lapiz Blue. Kiểu mâm có các lựa chọn từ 17 đến 19 inch.Bên trong nội thất là vô-lăng 3 chấu thiết kế thanh mảnh hiện đại hơn, cùng với các lựa chọn màu sắc và chất liệu cao cấp hơn. Đồng hồ kim vốn nằm ở vị trí trung tâm trên bảng táp-lô đã bị loại bỏ và thay bằng logo Passat chiếu đèn. Hệ thống thông tin giải trí được cập nhật lên phiên bản phần mềm MIB3 có giao diện trực quan hơn, điều khiển qua màn hình cảm ứng, tích hợp khả năng nhận diện giọng nói ưu việt hơn (kích hoạt bằng khẩu lệnh “Hello Volkswagen”) và hỗ trợ đầy đủ kết nối Apple CarPlay hay Android Auto. Tùy theo cấp độ cấu hình mà màn hình chính này có kích thước 6,5 inch, 8 inch hoặc 9,2 inch.Volkswagen cung cấp rất nhiều loại động cơ để khách hàng tùy ý lựa chọn cho chiếc Passat 2020 tại châu Âu của mình. 2 loại động cơ 4 xy lanh tăng áp là 1.5L TSI (148 mã lực) hoặc 2.0L TSI (187 hoặc 268 mã lực). 3 loại động cơ diesel gồm 2.0L TDI Evo (148 mã lực), 2.0L TDI (187 hoặc 236 mã lực tùy cấu hình) và 1.6L TDI (118 mã lực).Ngoài ra còn bản hybrid GTE sử dụng động cơ xăng 1.4L TSI kết hợp cùng mô-tơ điện 113 mã lực và hộp số ly hợp kép đặc biệt để đạt tổng công suất 215 mã lực, với khối pin lithium-ion 13 kWh lớn hơn trước mang đến khả năng di chuyển liên tục 55 km chỉ bằng năng lượng điện.Passat 2020 châu Âu còn được tích hợp những công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến như giữ ga tự động thông minh, đọc biển báo và tự động giảm tốc… Đáng kể nhất có sự hiện diện của tính năng Travel Assist mới, thực chất là một hệ thống lái bán tự động cấp độ 2, thay thế cho hệ thống hỗ trợ tắc đường Traffic Jam Assist trước đây.Công nghệ này mang đến khả năng tự vận hành trong phạm vi tốc độ từ 210 km/h trở xuống, với điều kiện người lái luôn phải để tay trên vô-lăng. Nếu xe nhận thấy người ngồi ở vị trí ghế lái rời tay khỏi vô-lăng lâu hơn 10 giây, nó sẽ phát ra nhiều dạng cảnh báo khác nhau và sẽ tự động tìm cách dừng lại.Volkswagen Passat 2020 châu Âu sẽ được trưng bày tại triển lãm ôtô Geneva 2019 vào tháng 3 tới, với đầy đủ 2 dạng thân xe sedan và wagon. Sau đó, xe sẽ được bán ra thị trường kể từ mùa hè này. Giá bán Volkswagen Passat 2020 cụ thể chưa được công bố. Video: Chi tiết xe Volkswagen Passat 2020 mới.

Volkswagen Passat 2020 moi trang bi hang loat cong nghe
Trước hết, ngoại hình Volkswagen Passat 2020 mới được cách tân thêm phần thời thượng ở những chi tiết như cản trước hầm hố hơn, lưới tản nhiệt giảm bớt 1 nan ngang đồng thời gia tăng khoảng cách giữa các nan, trong khi cụm đèn chiếu sáng chính nay có thể trang bị hệ thống đèn LED ma trận tùy chọn có tên gọi IQ.Light hứa hẹn hiệu quả hơn trước.
Volkswagen Passat 2020 moi trang bi hang loat cong nghe-Hinh-2
Ở phía sau xe là cụm đèn hậu dùng bóng LED tạo hình 3D, cản sau kiểu mới và hệ thống ống xả kép thể thao hơn. Khách hàng được chọn 3 màu thân xe mới là vàng cát Sandgold, xanh lục Bottlegreen và xanh dương Lapiz Blue. Kiểu mâm có các lựa chọn từ 17 đến 19 inch.
Volkswagen Passat 2020 moi trang bi hang loat cong nghe-Hinh-3
Bên trong nội thất là vô-lăng 3 chấu thiết kế thanh mảnh hiện đại hơn, cùng với các lựa chọn màu sắc và chất liệu cao cấp hơn. Đồng hồ kim vốn nằm ở vị trí trung tâm trên bảng táp-lô đã bị loại bỏ và thay bằng logo Passat chiếu đèn.
Volkswagen Passat 2020 moi trang bi hang loat cong nghe-Hinh-4
Hệ thống thông tin giải trí được cập nhật lên phiên bản phần mềm MIB3 có giao diện trực quan hơn, điều khiển qua màn hình cảm ứng, tích hợp khả năng nhận diện giọng nói ưu việt hơn (kích hoạt bằng khẩu lệnh “Hello Volkswagen”) và hỗ trợ đầy đủ kết nối Apple CarPlay hay Android Auto. Tùy theo cấp độ cấu hình mà màn hình chính này có kích thước 6,5 inch, 8 inch hoặc 9,2 inch.
Volkswagen Passat 2020 moi trang bi hang loat cong nghe-Hinh-5
Volkswagen cung cấp rất nhiều loại động cơ để khách hàng tùy ý lựa chọn cho chiếc Passat 2020 tại châu Âu của mình. 2 loại động cơ 4 xy lanh tăng áp là 1.5L TSI (148 mã lực) hoặc 2.0L TSI (187 hoặc 268 mã lực). 3 loại động cơ diesel gồm 2.0L TDI Evo (148 mã lực), 2.0L TDI (187 hoặc 236 mã lực tùy cấu hình) và 1.6L TDI (118 mã lực).
Volkswagen Passat 2020 moi trang bi hang loat cong nghe-Hinh-6
Ngoài ra còn bản hybrid GTE sử dụng động cơ xăng 1.4L TSI kết hợp cùng mô-tơ điện 113 mã lực và hộp số ly hợp kép đặc biệt để đạt tổng công suất 215 mã lực, với khối pin lithium-ion 13 kWh lớn hơn trước mang đến khả năng di chuyển liên tục 55 km chỉ bằng năng lượng điện.
Volkswagen Passat 2020 moi trang bi hang loat cong nghe-Hinh-7
Passat 2020 châu Âu còn được tích hợp những công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến như giữ ga tự động thông minh, đọc biển báo và tự động giảm tốc… Đáng kể nhất có sự hiện diện của tính năng Travel Assist mới, thực chất là một hệ thống lái bán tự động cấp độ 2, thay thế cho hệ thống hỗ trợ tắc đường Traffic Jam Assist trước đây.
Volkswagen Passat 2020 moi trang bi hang loat cong nghe-Hinh-8
Công nghệ này mang đến khả năng tự vận hành trong phạm vi tốc độ từ 210 km/h trở xuống, với điều kiện người lái luôn phải để tay trên vô-lăng. Nếu xe nhận thấy người ngồi ở vị trí ghế lái rời tay khỏi vô-lăng lâu hơn 10 giây, nó sẽ phát ra nhiều dạng cảnh báo khác nhau và sẽ tự động tìm cách dừng lại.
Volkswagen Passat 2020 moi trang bi hang loat cong nghe-Hinh-9
Volkswagen Passat 2020 châu Âu sẽ được trưng bày tại triển lãm ôtô Geneva 2019 vào tháng 3 tới, với đầy đủ 2 dạng thân xe sedan và wagon. Sau đó, xe sẽ được bán ra thị trường kể từ mùa hè này. Giá bán Volkswagen Passat 2020 cụ thể chưa được công bố.
Video: Chi tiết xe Volkswagen Passat 2020 mới.
Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc

Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2019

Những chiếc xe môtô có thiết kế tranh cãi nhất thế giới

1988 BMW K1 - Việc tối ưu hóa tính khí động học không phải lúc nào cũng mang lại sự quyến rũ cho chiếc xe hai bánh. Chiếc BMW K1 vào cuối những năm 80 đã chứng minh cho điều đó. Phần thân đồ sộ khá tròn trịa được kết hợp với đầu đèn vuông vắn cùng phần đuôi có thể nói là rất kỳ dị đã khiến K1 xứng đáng nằm trong danh sách xe môtô thiết kế kỳ lạ nhất.2007 KTM 690SM - Hiếm khi một chi tiết trên xe phá hỏng hoàn toàn thiết kế của nó, nhưng ống xả của chiếc xe môtô KTM 690SM đời 2007 là một chi tiết như vậy. Nó quá to và không ăn nhập với phần còn lại của chiếc xe. Ngoài ra 690SM còn có phần đầu kiêm luôn dè chắn bùn như muốn xiên vào bất kỳ thứ gì phía trước mũi xe và phần dưới bình xăng thiết kế không được chau chuốt. 2008 Honda DN-01 - Thường được dân chơi xe đọc chệch tên gọi là “Do Not Own One” (tạm dịch là Đừng sở hữu nó). DN-01 là một chiếc xe thất bại về mặt thương mại của Honda. Mặc dù Honda thiết kế nó với ý tưởng là một chiếc cruiser trong tương lai với gầm xe cực kỳ thấp, nhưng DN-01 lại đem tới cảm giác như chạy xe tay ga. Dù phần thân vỏ khá hiện đại, nhưng nó lại không gợi được vè mạnh mẽ phong trần như những chiếc cruiser truyền thống. 1987 BUELL RR 1000 BATTLETWIN - Lại một chiếc xe khác gây tranh cãi vì thiết kế tối ưu khí động học như BMW K1. Phần thân xe của RR 1000 BATTLETWIN có những nếp gấp và vết lồi lõm xấu xí, khiến dàn vỏ của chiếc xe trông rất lố bịch cùng với dè trước kín không khác gì chiếc K1. Tuy nhiên khi lột bỏ hoàn toàn lớp vỏ khí động học, nó lại có kiểu dáng khá thú vị.2005 BMW R1200ST - Ngoài chiếc K1, BMW còn có khá nhiều thiết kế gây tranh cãi khác - R1200ST là một chiếc xe như vậy. Phần thân xe trông khá ổn, nhưng giống như KTM 690, thiết kế đầu xe đã phá hỏng mọi thứ. Kính chắn gió khổng lồ với đầu đèn thẳng hình lục giác quái dị của R1200ST khiến nó đã được đưa vào Top 10.1995 Aprilia Starck Moto 6.5 - Được “chấp bút” bởi nhà thiết kế nổi tiếng người Pháp Philippe Starck, Aprilia 6.5 được thừa nhận là một cách tiếp cận mới lạ về thiết kế xe, mặc dù vậy nó thường được biết đến bởi sự kỳ dị của mình nhiều hơn. Khung sườn và ống xả được làm gọn gàng nhưng phần đuôi có vẻ “lệch sóng” với các phần còn lại trên xe. 2016 MV Agusta F4Z - Tên tuổi của hãng chế tác thân xe Zagato đã quá nổi tiếng trong Thế giới xe hơi. Vì vậy khi nghe tin Zagato sẽ phối hợp cùng MV Agusta để tạo ra một phiên bản đặc biệt của chiếc F4 do huyền thoại Massimo Tamburini thiết kế, nhiều người đã vô cùng phấn khích. Chắc Zagato nên tập trung nỗ lực vào xe hơi hơn là xe môtô. 1994 Morbidelli v8 - Ý tưởng về một chiếc xe tám xy-lanh nghe đầy hấp dẫn, nhưng ngoại hình của Morbidelli thì lại gây thất vọng. Nhận thức rõ được điều này, nhà sản xuất đã thiết kế lại chiếc xe nhiều lần kể từ lần ra mắt đầu tiên, mặc dù kết quả đưa ra cũng chỉ là các phiên bản mới hiện đại hơn chứ chưa thể đạt tới thành công như mong muốn. Cùng với mức giá lên tới 90.000 Bảng vào năm 1998, không ngạc nhiên khi ngày nay cái tên Morbidelli đã biến mất.2014 Johammer J1 - Được tạo ra bởi công ty của Áo và thiết kế bởi Leonie và Jean-Marie Lawniczak, Johammer J1 chạy hoàn toàn bằng điện là một trong những mẫu xe hai bánh kỳ dị nhất được bán ra từ trước đến nay. Cặp gương và tay lái lấy cảm hứng từ ăng-ten khiến chiếc xe trông như một con bọ. 1995 Bimota Mantra - Mantra là một chiếc xe máy kỳ dị đến khó hiểu - đặc biệt khi nó được tạo ra bởi Bimota, một hãng xe nổi tiếng với các siêu phẩm. Phần đầu xe kì cục và nặng nề, trông mất cân đối so với phần đuôi xe không mấy hấp dẫn. Mọi thứ trên Mantra đều bât hợp lý khiến nó được đánh giá là tác phẩm xấu nhất của Bimota.Video: top xe môtô mạnh nhất thế giới.

Nhung chiec xe moto co thiet ke tranh cai nhat the gioi
1988 BMW K1 - Việc tối ưu hóa tính khí động học không phải lúc nào cũng mang lại sự quyến rũ cho chiếc xe hai bánh. Chiếc BMW K1 vào cuối những năm 80 đã chứng minh cho điều đó. Phần thân đồ sộ khá tròn trịa được kết hợp với đầu đèn vuông vắn cùng phần đuôi có thể nói là rất kỳ dị đã khiến K1 xứng đáng nằm trong danh sách xe môtô thiết kế kỳ lạ nhất.
Nhung chiec xe moto co thiet ke tranh cai nhat the gioi-Hinh-2
2007 KTM 690SM - Hiếm khi một chi tiết trên xe phá hỏng hoàn toàn thiết kế của nó, nhưng ống xả của chiếc xe môtô KTM 690SM đời 2007 là một chi tiết như vậy. Nó quá to và không ăn nhập với phần còn lại của chiếc xe. Ngoài ra 690SM còn có phần đầu kiêm luôn dè chắn bùn như muốn xiên vào bất kỳ thứ gì phía trước mũi xe và phần dưới bình xăng thiết kế không được chau chuốt.
Nhung chiec xe moto co thiet ke tranh cai nhat the gioi-Hinh-3
2008 Honda DN-01 - Thường được dân chơi xe đọc chệch tên gọi là “Do Not Own One” (tạm dịch là Đừng sở hữu nó). DN-01 là một chiếc xe thất bại về mặt thương mại của Honda. Mặc dù Honda thiết kế nó với ý tưởng là một chiếc cruiser trong tương lai với gầm xe cực kỳ thấp, nhưng DN-01 lại đem tới cảm giác như chạy xe tay ga. Dù phần thân vỏ khá hiện đại, nhưng nó lại không gợi được vè mạnh mẽ phong trần như những chiếc cruiser truyền thống.
Nhung chiec xe moto co thiet ke tranh cai nhat the gioi-Hinh-4
1987 BUELL RR 1000 BATTLETWIN - Lại một chiếc xe khác gây tranh cãi vì thiết kế tối ưu khí động học như BMW K1. Phần thân xe của RR 1000 BATTLETWIN có những nếp gấp và vết lồi lõm xấu xí, khiến dàn vỏ của chiếc xe trông rất lố bịch cùng với dè trước kín không khác gì chiếc K1. Tuy nhiên khi lột bỏ hoàn toàn lớp vỏ khí động học, nó lại có kiểu dáng khá thú vị.
Nhung chiec xe moto co thiet ke tranh cai nhat the gioi-Hinh-5
2005 BMW R1200ST - Ngoài chiếc K1, BMW còn có khá nhiều thiết kế gây tranh cãi khác - R1200ST là một chiếc xe như vậy. Phần thân xe trông khá ổn, nhưng giống như KTM 690, thiết kế đầu xe đã phá hỏng mọi thứ. Kính chắn gió khổng lồ với đầu đèn thẳng hình lục giác quái dị của R1200ST khiến nó đã được đưa vào Top 10.
Nhung chiec xe moto co thiet ke tranh cai nhat the gioi-Hinh-6
1995 Aprilia Starck Moto 6.5 - Được “chấp bút” bởi nhà thiết kế nổi tiếng người Pháp Philippe Starck, Aprilia 6.5 được thừa nhận là một cách tiếp cận mới lạ về thiết kế xe, mặc dù vậy nó thường được biết đến bởi sự kỳ dị của mình nhiều hơn. Khung sườn và ống xả được làm gọn gàng nhưng phần đuôi có vẻ “lệch sóng” với các phần còn lại trên xe.
Nhung chiec xe moto co thiet ke tranh cai nhat the gioi-Hinh-7
2016 MV Agusta F4Z - Tên tuổi của hãng chế tác thân xe Zagato đã quá nổi tiếng trong Thế giới xe hơi. Vì vậy khi nghe tin Zagato sẽ phối hợp cùng MV Agusta để tạo ra một phiên bản đặc biệt của chiếc F4 do huyền thoại Massimo Tamburini thiết kế, nhiều người đã vô cùng phấn khích. Chắc Zagato nên tập trung nỗ lực vào xe hơi hơn là xe môtô.
Nhung chiec xe moto co thiet ke tranh cai nhat the gioi-Hinh-8
1994 Morbidelli v8 - Ý tưởng về một chiếc xe tám xy-lanh nghe đầy hấp dẫn, nhưng ngoại hình của Morbidelli thì lại gây thất vọng. Nhận thức rõ được điều này, nhà sản xuất đã thiết kế lại chiếc xe nhiều lần kể từ lần ra mắt đầu tiên, mặc dù kết quả đưa ra cũng chỉ là các phiên bản mới hiện đại hơn chứ chưa thể đạt tới thành công như mong muốn. Cùng với mức giá lên tới 90.000 Bảng vào năm 1998, không ngạc nhiên khi ngày nay cái tên Morbidelli đã biến mất.
Nhung chiec xe moto co thiet ke tranh cai nhat the gioi-Hinh-9
2014 Johammer J1 - Được tạo ra bởi công ty của Áo và thiết kế bởi Leonie và Jean-Marie Lawniczak, Johammer J1 chạy hoàn toàn bằng điện là một trong những mẫu xe hai bánh kỳ dị nhất được bán ra từ trước đến nay. Cặp gương và tay lái lấy cảm hứng từ ăng-ten khiến chiếc xe trông như một con bọ.
Nhung chiec xe moto co thiet ke tranh cai nhat the gioi-Hinh-10
1995 Bimota Mantra - Mantra là một chiếc xe máy kỳ dị đến khó hiểu - đặc biệt khi nó được tạo ra bởi Bimota, một hãng xe nổi tiếng với các siêu phẩm. Phần đầu xe kì cục và nặng nề, trông mất cân đối so với phần đuôi xe không mấy hấp dẫn. Mọi thứ trên Mantra đều bât hợp lý khiến nó được đánh giá là tác phẩm xấu nhất của Bimota.
Video: top xe môtô mạnh nhất thế giới.
Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc

Yamaha Exciter 150 mới độ "chất lừ" từ dân chơi Cần Thơ

Từng "làm mưa làm gió" trong phân khúc underbone côn tay một thời gian dài, mẫu xe côn tay Exciter 150 đã được Yamaha nâng cấp lớn giữa vòng đời cách đây 1 năm vào tháng 8/2018.Với phiên bản mới nhất, Yamaha Exciter 150 2018 không có sự thay đổi về thông số kỹ thuật, nhưng sở hữu thiết kế mới mẻ và hiện đại hơn. Điều này có được là nhờ vào phần đầu hoàn toàn mới với đèn pha LED sắc sảo, cùng với bảng đồng hồ màn hình LCD đơn sắc hiện đại. Do vẫn dựa trên nền tảng cũ, gần như toàn bộ các phụ tùng nâng cấp dành cho Exciter 150 trước đây đều tương thích với phiên bản 2018 mới. Điều này khiến người yêu xe và các xưởng độ, shop đồ chơi có thể dễ dàng độ chế nó theo nhiều phong cách khác nhau. Lấy ý tưởng từ những chiếc siêu xe hơi và xe đua drag, shop Thi Nhân tại Cần Thơ đã tạo ra một bản độ ấn tượng về cả ngoại hình lẫn hiệu năng dựa trên phiên bản Exciter mới nhất này.Bắt đầu từ dàn ngoài, toàn bộ phần thân vỏ nguyên bản của chiếc xe đã được Thi Nhân sơn lại hoàn toàn. Học hỏi ý tưởng từ những siêu xe độ của hãng widebody nổi tiếng Nhật Bản Liberty Walk, hai bên thân và phần yếm của chiếc xe đã có các hoạ tiết hình mặt trời toả nắng. Bản thân những hoạ tiết trên mẫu xe máy Yamaha Exciter độ này cũng đã được Liberty Walk lấy cảm hứng từ quân kỳ Nhật. Màu xanh được shop độ lựa chọn làm tông màu chủ đạo, với một số điểm nhấn sơn màu vàng đồng nổi bật.Thay vì bộ mâm 5 cây nguyên bản của Exciter 150, Thi Nhân đã lựa chọn cho bản độ bộ mâm Daytona 5 cánh kép khá quen thuộc đối với dân chơi xe số phổ thông. Để chiếc xe có thể dừng lại nhanh chóng, hệ thống phanh trước đã được nâng cấp triệt để với heo Brembo Moto3, đĩa Braketech, dây dầu Earl's và cùm Brembo Corsacorta. Tương xứng với ngoại hình theo phong cách xe đua drag, động cơ nguyên bản của Exciter 150 cũng đã được Thi Nhân "chọt" lại. Trong đó, chi tiết nổi bật nhất của động cơ đó là lốc nồi khô Comstar Racing. Hoàn toàn không được bôi trơn bởi dầu, bộ nồi khô này làm giảm sự hao hụt công suất khi dẫn tới trục nhông, khiến chiếc xe tăng tốc mạnh mẽ hơn.Ngoài bộ nồi khô, hệ thống xả của xe cũng được thay thế hoàn toàn với cổ pô titanium dẫn tới lon Over Racing bằng sợi carbon. Sức mạnh động cơ được truyền tới đĩa tải nhôm CNC ở bánh sau thông qua xích D.I.D. được nối dài. Kết thúc bản độ, hệ thống phanh sau của Exciter cũng đã được nâng cấp lên bằng các phụ tùng xe đua.

Yamaha Exciter 150 moi do
Từng "làm mưa làm gió" trong phân khúc underbone côn tay một thời gian dài, mẫu xe côn tay Exciter 150 đã được Yamaha nâng cấp lớn giữa vòng đời cách đây 1 năm vào tháng 8/2018.
Yamaha Exciter 150 moi do
Với phiên bản mới nhất, Yamaha Exciter 150 2018 không có sự thay đổi về thông số kỹ thuật, nhưng sở hữu thiết kế mới mẻ và hiện đại hơn. Điều này có được là nhờ vào phần đầu hoàn toàn mới với đèn pha LED sắc sảo, cùng với bảng đồng hồ màn hình LCD đơn sắc hiện đại.
Yamaha Exciter 150 moi do
Do vẫn dựa trên nền tảng cũ, gần như toàn bộ các phụ tùng nâng cấp dành cho Exciter 150 trước đây đều tương thích với phiên bản 2018 mới. Điều này khiến người yêu xe và các xưởng độ, shop đồ chơi có thể dễ dàng độ chế nó theo nhiều phong cách khác nhau.
Yamaha Exciter 150 moi do
Lấy ý tưởng từ những chiếc siêu xe hơi và xe đua drag, shop Thi Nhân tại Cần Thơ đã tạo ra một bản độ ấn tượng về cả ngoại hình lẫn hiệu năng dựa trên phiên bản Exciter mới nhất này.
Yamaha Exciter 150 moi do
Bắt đầu từ dàn ngoài, toàn bộ phần thân vỏ nguyên bản của chiếc xe đã được Thi Nhân sơn lại hoàn toàn. Học hỏi ý tưởng từ những siêu xe độ của hãng widebody nổi tiếng Nhật Bản Liberty Walk, hai bên thân và phần yếm của chiếc xe đã có các hoạ tiết hình mặt trời toả nắng.
Yamaha Exciter 150 moi do
Bản thân những hoạ tiết trên mẫu xe máy Yamaha Exciter độ này cũng đã được Liberty Walk lấy cảm hứng từ quân kỳ Nhật. Màu xanh được shop độ lựa chọn làm tông màu chủ đạo, với một số điểm nhấn sơn màu vàng đồng nổi bật.
Yamaha Exciter 150 moi do
Thay vì bộ mâm 5 cây nguyên bản của Exciter 150, Thi Nhân đã lựa chọn cho bản độ bộ mâm Daytona 5 cánh kép khá quen thuộc đối với dân chơi xe số phổ thông. Để chiếc xe có thể dừng lại nhanh chóng, hệ thống phanh trước đã được nâng cấp triệt để với heo Brembo Moto3, đĩa Braketech, dây dầu Earl's và cùm Brembo Corsacorta.
Yamaha Exciter 150 moi do
Tương xứng với ngoại hình theo phong cách xe đua drag, động cơ nguyên bản của Exciter 150 cũng đã được Thi Nhân "chọt" lại. Trong đó, chi tiết nổi bật nhất của động cơ đó là lốc nồi khô Comstar Racing. Hoàn toàn không được bôi trơn bởi dầu, bộ nồi khô này làm giảm sự hao hụt công suất khi dẫn tới trục nhông, khiến chiếc xe tăng tốc mạnh mẽ hơn.
Yamaha Exciter 150 moi do
Ngoài bộ nồi khô, hệ thống xả của xe cũng được thay thế hoàn toàn với cổ pô titanium dẫn tới lon Over Racing bằng sợi carbon. Sức mạnh động cơ được truyền tới đĩa tải nhôm CNC ở bánh sau thông qua xích D.I.D. được nối dài. Kết thúc bản độ, hệ thống phanh sau của Exciter cũng đã được nâng cấp lên bằng các phụ tùng xe đua.
Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc

Honda sẽ ngừng sản xuất xe chạy bằng diesel tại châu Âu

 
Hãng xe ôtô Honda thông báo sẽ tiến tới ngừng sản xuất xe chạy bằng diesel vào năm 2021 để thúc đẩy dòng xe sử dụng động cơ chạy bằng điện. Đây là một phần trong nỗ lực của hãng xe Nhật Bản nhằm "điện hóa" tất cả các dòng dòng xe của hãng ở châu Âu vào năm 2025.
Honda là hãng xe mới nhất quyết định cắt giảm sản xuất xe ôtô chạy bằng diesel để đáp ứng các quy định nghiêm ngặt về khí thải toàn cầu. Chiến lược lâu dài của Honda là tăng tỷ trọng xe ôtô chạy điện , trong đó có xe chạy bằng pin, từ mức dưới 10% hiện nay lên 2/3 tổng số xe của hãng vào năm 2030.
Honda se ngung san xuat xe chay bang diesel tai chau Au
 Honda sẽ ngừng sản xuất xe chạy bằng diesel tại châu Âu.

Tin tài trợ

Theo các mục tiêu mà Liên minh châu Âu (EU) đề ra, vào năm tới, lượng khí thải CO2 phải bị cắt giảm từ mức trung bình 120,5 gr/km hiện nay xuống còn 95 gr/km đối với 95% các xe.
Mục tiêu này được đưa ra trong bối cảnh người tiêu dùng không còn chuộng xe chạy bằng diesel tiết kiệm nhiên liệu mà chuyển sang xe thể thao đa dụng SUV. Toàn bộ các xe mới tại EU phải đáp ứng yêu cầu này vào năm 2021.
Tháng Hai vừa qua, Honda thông báo sẽ đóng cửa nhà máy sản xuất ôtô duy nhất tại Anh vào năm 2021, theo đó 3.500 lao động đứng trước nguy cơ mất việc làm. Hãng xe lớn thứ 3 Nhật Bản cũng tuyên bố đến năm 2025 sẽ giảm số mẫu xe của hãng xuống còn 1/3 so với hiện nay, giảm 10% chi phí sản xuất của hãng trên toàn cầu và chuyển số tiền tiết kiệm được vào việc nghiên cứu và phát triển.
Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc

Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2019

3 bài tập giúp ngực nở eo thon

3 bài tập tại nhà giúp thay đổi vóc dáng
 
 
3 bài tập tại nhà giúp thay đổi vóc dáng

Lê Cầm (Theo Woment's Health )

Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc

Tưởng viêm họng hóa đỉa ký sinh

Sáng 4/9, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang đã nội soi thanh quản bệnh nhân bằng ống cứng gây tê, gắp ra con đỉa dài khoảng 7 cm vẫn còn sống.

Bệnh nhân cho biết 10 ngày trước đã uống nước ở suối khi đi rừng, ba ngày sau cảm thấy vướng ở cổ họng, ho lẫn máu kèm khàn tiếng, có lúc mất hẳn giọng. Nghĩ viêm họng thông thường, anh tự đi mua thuốc về uống nhưng không bớt.

Bác sĩ Nguyễn Minh Thanh, khoa Tai mũi họng, cho biết các dấu hiệu khi đỉa ký sinh rất dễ chẩn đoán nhầm với các bệnh lý khác như viêm phế quản, giãn phế quản, lao phổi, do bệnh nhân ho máu dai dẳng tái phát từng đợt. Đỉa chỉ được phát hiện khi nội soi tai mũi họng.

Con đỉa được gắp ra khỏi thanh quản bệnh nhân. Ảnh: Bác sĩ cung cấp.

Con đỉa được gắp ra khỏi thanh quản bệnh nhân. Ảnh: Bác sĩ cung cấp.

Hầu hết trường hợp bị đỉa, vắt ký sinh trong cơ thể thường sống ở miền núi, hay sử dụng nước suối, nước sông. Đỉa thuộc họ giun đốt, có mút ở 2 đầu và miệng để hút máu. Thông thường đỉa vào cơ thể theo đường mũi, miệng, khi vào kích thước nhỏ nhưng hút máu vật chủ thì lớn rất nhanh.

Khi vào cơ thể, đỉa thường bám ở thanh quản, hầu, mũi, họng, thực quản hoặc ở niệu đạo, bàng quang, bộ phận sinh dục của con người... Tại các bộ phận này, đỉa sẽ hút máu và có thể gây các biến chứng nguy hiểm như tắc nghẽn dẫn đến xuất huyết, ho khạc ra máu.

Nếu đỉa bám ở vùng nông, bác sĩ dùng ống soi để gắp ra. Đỉa bám vào ở sâu trong các bộ phận cơ thể, phải gây tê và dùng dụng cụ chuyên dùng để gắp. Chúng chui ở quá sâu, bác sĩ buộc phải mổ bệnh nhân để bắt đỉa.

Thu Hiền

Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc

Bệnh Whitmore đột ngột tấn công nhiều người

Các bệnh nhân có bệnh cảnh nặng nề, theo bác sĩ Đỗ Duy Cường, Giám đốc Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai. Số bệnh nhân quá nhiều trong tháng 8 là điều bất thường, bởi 6 tháng đầu năm chỉ ghi nhận 4 ca, riêng tháng 7 có 4 người nhập viện. Whitmore là bệnh nhiễm khuẩn có trong đất và nước, xâm nhập qua vùng da bị tổn thương.

Một nữ bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nguy kịch, bị vi khuẩn Whitmore ăn cánh mũi. Tại bệnh viện tuyến dưới, bệnh nhân được chẩn đoán bị nhiễm trùng huyết do tụ cầu. Sau đó ở Bệnh viện Bạch Mai, kết quả cấy máu và mủ vết thương cho thấy dương tính với vi khuẩn Whitmore.

"Chúng tôi phải thay đổi hoàn toàn phác đồ điều trị, nếu không bệnh nhân sẽ nguy hiểm tính mạng", bác sĩ Cường nói.

Trong giai đoạn bệnh tấn công, các bác sĩ điều trị bằng phác đồ đặc hiệu với kháng sinh phối hợp. Sau khi tình trạng toàn thân ổn định, bệnh nhân tiếp tục được điều trị kháng sinh kéo dài kết hợp với các liệu pháp điều trị của chuyên khoa tai mũi họng: rửa vết thương, kiểm soát và xử lý các tổn thương tại mũi - họng.

"Rất may bệnh nhân chỉ tổn thương da, phần mềm ở cánh mũi, chưa tổn thương đến xương. Sau hai tuần điều trị, vết thương đã hết mủ và đang lên da non", bác sĩ Cường nói. Tuy nhiên, bệnh nhân cần tiếp tục giai đoạn duy trì bằng thuốc và điều trị trung bình ít nhất ba tháng, được theo dõi chặt chẽ bởi bác sĩ chuyên khoa truyền nhiễm nếu không bệnh sẽ có khả năng tái phát, nguy cơ cao tử vong.

Nhờ phát hiện đúng bệnh và điều trị kịp thời, các bác sĩ đã cứu được tính mạng nữ bệnh nhân. Bốn người khác không được may mắn như vậy.

Whitmore còn gọi bệnh melioidosis, là bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm do vi khuẩn Burkholderia pseudomallei gây nên. Vi khuẩn này có trong đất, bùn và lây nhiễm chủ yếu do vùng da tổn thương tiếp xúc trực tiếp hoặc hít phải các hạt bụi đất chứa vi khuẩn. Bệnh được phát hiện ở Việt Nam từ những năm 50 của thế kỷ trước và xuất hiện lẻ tẻ tại một số tỉnh phía Nam, được xếp vào bệnh truyền nhiễm nguy hiểm bị "lãng quên".

Tỷ lệ bệnh nhân tử vong rất cao, tới 40%. Bệnh đang có nguy cơ tái bùng phát ở Việt Nam sau nhiều năm vắng bóng. Người bệnh tiểu đường, phổi và thận mạn tính có nguy cơ dễ mắc bệnh Whitmore với các biểu hiện lâm sàng đa dạng: sốt cao, đau cơ, có các ổ nhiễm khuẩn trên da, áp xe cơ, áp xe gan lách, viêm phổi...

Cánh mũi của bệnh nhân bị vi khuẩn Whitmore tấn công. Ảnh: Mai Thanh.

Cánh mũi của bệnh nhân bị vi khuẩn Whitmore tấn công. Ảnh: Mai Thanh.

Theo bác sĩ Cường, khoảng 5-10 năm trước đây mới có 20 ca mắc Whitmore, thì từ đầu năm 2019 đến nay, tại Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai, đã ghi nhận tới 20 ca, chủ yếu từ các tỉnh phía Bắc và Bắc Trung bộ. Bệnh cảnh lâm sàng đa dạng phức tạp, thường bị chẩn đoán nhầm với các bệnh khác như viêm phổi, lao phổi, áp xe cơ, nhiễm trùng huyết do các vi khuẩn khác như tụ cầu, liên cầu...

Điều trị bệnh Whitmore hết sức khó khăn, phải dùng kháng sinh nhóm ceftazidime hoặc carbapenem, cotrimoxazole tấn công liều cao liên tục trong ít nhất khoảng 2 tuần, sau đó dùng kháng sinh duy trì 3 đến 6 tháng nữa. Nếu không được điều trị đúng liều, đúng phác đồ và theo dõi sát sao, bệnh dễ tái phát, sức khỏe bệnh nhân suy kiệt dần và có thể tử vong. Quá trình theo dõi điều trị bệnh kéo dài, lại tốn kém nên không ít bệnh nhân đã bỏ cuộc. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại trong điều trị và tỷ lệ tử vong cao.

Bệnh thường xảy ra vào mùa mưa, tập trung tháng 7-11. Những người làm việc tiếp xúc nhiều môi trường đất và nước phải có phương tiện bảo hộ lao động, nếu có trầy xước ngoài da cần điều trị sớm và triệt để.

Lê Nga

Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc

 
------------------- ---------------------------